Cách xử lý các viết ố, Dưới đây là một số cách xử lý các viết ố

Dưới đây là một số cách xử lý vết ố trên quần áo:

 Giấm: Giấm là một chất tẩy rửa tự nhiên có thể giúp loại bỏ nhiều loại vết ố, bao gồm vết ố cà phê, trà, soda, dầu mỡ và mực. Để sử dụng giấm, pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, thấm một miếng vải vào hỗn hợp giấm và nước và chà lên vết ố. Để yên trong khoảng 30 phút, sau đó giặt quần áo như bình thường.

Baking soda: Baking soda cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả. Để sử dụng baking soda, trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp baking soda lên vết ố và để yên trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, giặt quần áo như bình thường.

Nước oxy già: Nước oxy già là một chất tẩy trắng mạnh có thể giúp loại bỏ các vết ố cứng đầu. Để sử dụng nước oxy già, pha loãng nước oxy già với nước theo tỷ lệ 1:3. Sau đó, thấm một miếng vải vào hỗn hợp nước oxy già và chà lên vết ố. Để yên trong khoảng 15 phút, sau đó giặt quần áo như bình thường.

Chanh: Chanh có chứa axit citric, có thể giúp loại bỏ các vết ố do nước khoáng, nước trái cây và dầu mỡ. Để sử dụng chanh, vắt một quả chanh và lấy nước cốt. Sau đó, thoa nước cốt chanh lên vết ố và để yên trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, giặt quần áo như bình thường.

Lưu ý: Khi sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên, hãy thử nghiệm trên một khu vực nhỏ của quần áo trước để đảm bảo rằng chất tẩy rửa không làm hỏng vải.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng