Cách rửa bát đũa Mẹo rửa bát đũa nhanh

Cách rửa bát đũa

 

Rửa bát đũa là một công việc quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rửa bát đũa đúng cách để bát đũa được sạch sẽ, sáng bóng và không bị trầy xướ

c.

 

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn rửa bát đũa đúng cách:

 

Loại bỏ thức ăn thừa

Bước đầu tiên trong việc rửa bát đũa là loại bỏ thức ăn thừa. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một cái thìa hoặc một chiếc nĩa để gạt thức ăn thừa vào một chiếc bát hoặc thùng rác.

 

Rửa bát đũa bằng nước ấm

Dùng nước ấm để rửa bát đũa sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và cặn thức ăn một cách dễ dàng hơn. Nước quá nóng có thể làm hỏng các vật dụng bằng nhựa và thủy tinh, trong khi nước quá lạnh sẽ không thể làm sạch bát đũa hiệu quả.

 

Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén giúp làm sạch bát đũa và loại bỏ các vết bẩn một cách hiệu quả. Bạn nên sử dụng một lượng nước rửa chén vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít.

 

Rửa bát đũa theo từng loại

Bạn nên rửa bát đũa theo từng loại để tránh làm trầy xước các vật dụng. Ví dụ, bạn nên rửa bát đĩa riêng với xoong nồi, và rửa dao riêng với các vật dụng khác.

 

Rửa sạch bát đũa

Sau khi rửa bát đũa, bạn cần rửa sạch chúng bằng nước để loại bỏ hoàn toàn xà phòng. Bạn có thể tráng bát đũa dưới vòi nước chảy hoặc dùng một chiếc khăn mềm để lau khô.

 

Phơi khô bát đũa

Bạn nên phơi khô bát đũa ngay sau khi rửa để tránh bị ẩm mốc. Bạn có thể phơi bát đũa ở nơi thoáng mát hoặc sử dụng máy sấy bát.

 

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn rửa bát đũa đúng cách và hiệu quả.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng